Walmart và Amazon là một nghiên cứu trong tương phản, từ văn hóa doanh nghiệp với chiến lược omni-kênh. Một hứa hẹn giá hàng ngày thấp; các ưu tiên khác lựa chọn và tốc độ. Nhưng tất cả mọi thứ là khác nhau, họ đang theo đuổi sự hài lòng điều-cùng một khách hàng.
Cả hai nhà lãnh đạo hàng bán lẻ đã tìm thấy một bãi chiến trường phổ biến khi nói đến việc đảm bảo quyền cuối cùng dặm. Amazon đang dẫn đầu-của-xa với một mô hình kinh doanh thương mại điện tử theo định hướng đổi mới đó có dịch vụ chuyển phát nhanh như Prime, tươi, và Dash. Các tên mình cung cấp một đầu mối khá tốt về nơi công ty nhìn thấy tiêu dùng xu hướng.
Vì vậy, khi Walmart gần đây tiết lộ rằng nó đã được thử nghiệm một, ba ngày-hay-ít dịch vụ vận chuyển đảm bảo không giới hạn tại một nửa giá của Amazon Prime ($ 99), nó bật một số người đứng đầu. Nguyên mệnh danh Tahoe-bây giờ bán trên thị trường như ShippingPass-phi-mời chỉ mới cung cấp cho người dùng về một triệu sản phẩm, từ đồ chơi đến các tiện ích điện tử. Để so sánh, các thuê bao Amazon Prime có quyền truy cập vào hơn 20 triệu SKU.
Đó là một nước cờ hấp dẫn cho một công ty, cho đến nay, phần lớn tập trung vào việc xây dựng các định dạng bán lẻ sáng tạo chứ không phải khối lượng thương mại điện tử. Nhưng với hơn 4.000 cửa hàng ở Mỹ, Walmart nhận ra rằng nó có một lợi thế cạnh last-mile biệt nếu nó có thể thúc đẩy sự gần gũi với nhu cầu để cung cấp trực tiếp đến nhà.
"Một vài năm trước, 96 phần trăm của dân số Mỹ sống trong vòng 20 dặm của một cửa hàng Walmart," Rob Howard, Giám đốc điều hành của San Francisco Grand Junction, một nền tảng công nghệ tạo điều kiện giao hàng tại địa phương cho biết. "Bạo tay xây dựng của nó ở những nơi như California và New York, kết hợp với việc giới thiệu các định dạng nhỏ hơn, đã tăng vùng phủ sóng và giảm khoảng cách nhiều hơn."
Amazon đã xây dựng các trung tâm phân phối nhỏ ở vùng metro lớn hơn, nhưng nó không có sự hiện diện quốc gia của Walmart. Tuy nhiên, phải mất 10 năm cho các nhà bán lẻ lớn hộp để đáp ứng với Thủ tướng. Nó có rất nhiều đánh bắt lên để làm về xây dựng ra một mạng, và đầu tư vào công nghệ mà sẽ cho phép họ cạnh tranh trên cùng cấp.
"Amazon có kinh nghiệm duy nhất quản lý" hậu cần nhanh chóng 'ở quy mô, và nó đã làm việc chăm chỉ trong 10 năm kể từ khi ra mắt Prime để xây dựng một mạng lưới chuyển phát nhanh quốc gia có chất lượng cao và tinh chỉnh trải nghiệm khách hàng ", Howard nói thêm.
Đảm bảo vận chuyển hàng hóa ba ngày của Walmart đặt một twist duy nhất trên kỳ vọng thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ hy sinh một ngày của tốc độ và ít SKU cho một tỷ lệ căn hộ rẻ hơn? Đó là một nguy cơ. Nhưng có những người khác.
"Trong thị trường hiện nay, bạn phải cung cấp cho khách hàng càng nhiều càng tốt. A $ 50 lệ phí hàng năm với miễn phí vận chuyển được lôi kéo. Nhưng tôi hỏi nếu Walmart có thể chiếm lĩnh một số kinh doanh của mình," Vic Ricci, phó chủ tịch điều hành của Dotcom Distribution, nói một nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba cửa hàng phục vụ cao-touch B2B và B2C khách hàng.
Ví dụ, Walmart, như các nhà bán lẻ hộp big- khác, tận dụng mua sắm bốc đồng. Vì vậy, việc cung cấp một tùy chọn trực tuyến dễ dàng hơn với "tự do" vận chuyển hàng hóa có thể làm xói mòn một số bán hàng trong cửa hàng.
CHI PHÍ ÁP LỰC
Thực tế khác là những người đăng ký cho Thủ tướng và khả năng ShippingPass-có xu hướng tận dụng lợi thế của dịch vụ đó. Vì vậy, trong quá trình của năm, người tiêu dùng trả dần mà lệ phí hàng năm. Điều này đặt thêm gánh nặng trên Amazon và Walmart để giảm chi phí vận chuyển.
"Walmart có thể sẽ phải đi ngược dòng, nếu nó không có sẵn, và làm việc với các hãng tàu để tìm ra cách để siết chặt các chi phí đó ra khỏi dây chuyền cung ứng," Ricci nói.
"Theo truyền thống, các công ty muốn đẩy giảm chi phí chuỗi cung ứng, chứ không phải ra ngoài," ông nói thêm. "Vì vậy, bạn phải sáng tạo trong cách bạn xây dựng quan hệ đối tác với các nhà cung cấp và các hãng, do đó bạn không thêm chi phí."
Howard cho rằng vận chuyển hàng hóa ba ngày cho Walmart dẫn thời gian thích hợp để làm việc ra Kinks hoạt động, phối hợp một chiến lược đầu tư vào công nghệ và tìm đối tác chuyển phát nhanh có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tối ưu mà không vi phạm các ngân hàng.
"Đó là một động thái tốt cho Walmart, và là một bước bé rõ ràng đối với giao hàng trong cùng ngày," ông nói. Các nhà bán lẻ có vốn để chi tiêu và thương mại điện tử là một lĩnh vực mà trình bày tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Tuy nhiên, Howard là hoài nghi hay không Walmart có thể tận dụng lợi thế của các dấu chân của nó.
Công nghệ cuối cùng có thể là chìa khóa để mở chiến lược cuối cùng dặm của Walmart. Nếu các nhà bán lẻ được đến một điểm mà nó có thể cảm nhận được nhu cầu thời gian thực và hàng tồn kho vị trí phù hợp, cho dù đó là ở cửa hàng, ở DC, hoặc hình dung quá cảnh-nó có một cơ hội để tận dụng tài sản gạch-và-vữa và kỹ sư cạnh tranh chiến lược omni-kênh.
Nó không vượt ra ngoài lĩnh vực của khả năng. Trong khi Walmart hoạt động ở một quy mô khác nhau, Ricci trỏ đến một ví dụ tương tự khi ông làm việc tại Amazon đối thủ Barnes & Noble ở vùng Đông Bắc Mỹ, trong đó có thể có một cuốn sách có sẵn ở một số địa điểm. Công ty này sẽ làm giảm chứng khoán trên khắp các địa điểm khác nhau bằng cách tạo ra một cơ sở hồ sơ. Hàng tồn kho tồn tại không phụ thuộc vào vị trí.
Trong khi Amazon và Walmart đẩy phong bì để xem ai có thể cung cấp cho khách hàng nhanh hơn và rẻ hơn, những người khác đang gõ cửa, quá.
"Amazon làm theo yêu cầu và am / pm (thứ tự vào buổi sáng và làm cho nó vào cuối ngày) cùng một ngày, nhưng chỉ Google Shopping Express hiện một giao hàng theo lịch trình mà người tiêu dùng chọn một cửa sổ," giải thích Howard. UPS và DHL (với Amazon) đang thử nghiệm dịch vụ duy nhất cho phép các chủ hàng để thu thập các lô hàng ở đâu và khi họ chỉ định, theo yêu cầu.
Cuối cùng nó sẽ đi xuống để lựa chọn. "Người tiêu dùng cuối cùng sẽ có thể chọn lúc thanh toán từ một hoặc hai giờ dịch vụ theo yêu cầu, một cửa sổ theo lịch trình, sáng / chiều, hoặc đón tại một địa điểm của bên thứ ba hoặc 24-7 locker-tất cả đều sẽ có khác nhau điểm giá ", Howard nói.
Amazon vs Walmart: Sản xuất hay khác?
Việc kinh doanh hàng tạp hóa là một loại sản phẩm mà Amazon và Walmart đang ngày càng cạnh tranh. Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới có một thiết lập tốt trong cửa hàng hiện diện, với 25 phần trăm thị phần. Nhưng giao hàng tạp hóa trực tuyến là một liên doanh mới mà Amazon tươi đã được xây dựng trên di sản của Webvan và Publix trực tiếp để cung cấp một dịch vụ khả thi tại một số thành phố của Mỹ.
360pi, một công ty Ottawa, Canada dựa trên giúp nhà bán lẻ điều hướng các cảnh quan đa kênh thông qua cái nhìn sâu sắc và phân tích dữ liệu lớn, gần đây đã hoàn thành một nghiên cứu so sánh xu hướng giá cả giữa Amazon và Walmart giỏ mua sắm hàng ngày cho các loại hàng tạp hóa và phi hàng tạp hóa các mặt hàng. Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 9 và 9 tháng 6 năm 2015.
Quan trọng hơn, 360pi không bao gồm chi phí vận chuyển so của nó, cho rằng Walmart chỉ vừa công bố chính sách vận chuyển dùng thử.
Trong số takeaways trọng từ báo cáo:
- Giỏ hàng tạp hóa của Walmart bước đầu đã được nhiều cạnh tranh hơn với Amazon hơn rổ phi tạp hóa của nó. Giá trung bình lớn hộp của nhà bán lẻ giảm nhẹ dưới Amazon trong giữa tháng Tư. Tuy nhiên, vào tháng, điều này bắt đầu thay đổi với giá giỏ hàng tạp hóa cao hơn so với Amazon luôn 4-6 phần trăm. Rổ phi tạp hóa của Walmart, mặt khác, trở nên cạnh tranh hơn với Amazon, thu hẹp khoảng cách giá tới 2-4 phần trăm.
- Giỏ hàng tạp hóa ít hơn đáng kể giá năng động hơn so với những người không thực phẩm thay cho cả Amazon và Walmart. Sự khác biệt là rõ rệt hơn ở Amazon. Nó vẫn chưa rõ liệu các nhà bán lẻ đang có kế hoạch để giữ cho một chiến lược hơn "giá thấp hàng ngày" để đạt được sự tin tưởng giữa người mua hàng trực tuyến, hay sự năng động giá sẽ làm tăng phù hợp với kỳ hạn loại.
- Mặc dù Amazon đã thực hiện một số lượng lớn các thay đổi giá trong rổ phi tạp hóa, họ phần lớn đều không đáng kể. Giá trung bình có từ hai đến ba trăm đu tương ứng trong cửa hàng tạp hóa và phi hàng tạp hóa giỏ trong khoảng thời gian hai tháng lấy mẫu. Điều này phù hợp với các quan sát của 360pi trong nhiều hạng mục khác trong giai đoạn 2014 kỳ nghỉ. Giá trung bình của Walmart trên cả hai giỏ dao động đáng kể hơn trong cùng thời kỳ, với 10 phần trăm và chín phần trăm đu trên tạp hóa và phi hàng tạp hóa giỏ.
Tesla, Chương trình Truckee CC Pilot New Logistics
Trong khi các cuộc thảo luận tiếp tục về tình trạng thiếu lao động lành nghề ở Mỹ sản xuất và hậu cần ngành-peg báo cáo thâm hụt này ở bất cứ nơi nào từ quan hệ đối tác 500.000 đến hai triệu công ăn việc làm sáng tạo giữa học viện và các khu vực tư nhân tiếp tục xuất hiện.
Ví dụ mới nhất có tính năng Truckee Meadows Community College, tại Reno, Nevada., Trong đó thành lập một chương trình bốn năm mới ở hậu cần để giúp đáp ứng nhu cầu dự kiến cho công nhân có tay nghề cao tại Tesla Motors và công ty công nghệ cao khác vị trung tâm phân phối trong khu vực. Nhà trường sẽ cung cấp bằng Cử nhân Khoa học ứng dụng trong hoạt động quản lý hậu cần cho lần đầu tiên trong học kỳ mùa thu 2016.
Các chương trình hậu cần mới sẽ đào tạo sinh viên để lập kế hoạch hoạt động, kho bãi, tính bền vững và an toàn.
Trong năm 2014, Tesla tuyên bố sẽ xây dựng một $ 5 tỷ "gigafactory" tại Trung tâm công nghiệp Tahoe Reno cùng Interstate 80 để sản xuất pin lithium để cấp nguồn cho xe điện của nó. Các thiết bị mới là một lợi ích lớn cho khu vực, tạo ra 3.600 việc làm và xây dựng 6.500 công việc nhà máy trong vòng bốn năm tới.
Trong điều kiện phát triển kinh tế, các công ty ô tô là các nam châm-thường thu hút một loạt các ngành công nghiệp và các nhà cung cấp tích hợp theo chiều dọc. Michael Pender, Giám đốc quản lý của xốp Power Technologies, một nhà cung cấp địa phương để các ngành công nghiệp pin lithium, gọi là sóng tới phát triển một "cơn sóng thần tuyệt đối." Nhưng các công ty cần nguồn tài năng tại địa phương.
Logistics Ứng dụng là một phần không thể thiếu của tất cả các trung tâm phân phối, cho biết thêm Pender, đó là lý do tại sao công ty của ông nằm trong khu vực Reno vào cuối năm 1990. "Phân phối và hậu cần là chìa khóa để quá nhiều ngành mà đang ở đây bây giờ, và những ngành đang tới", ông nói.
Hệ thống trường cao đẳng cộng đồng Hoa Kỳ có một vai trò trong việc giúp đỡ để đưa ra những chương trình đào tạo mới và đào tạo hỗ trợ các ngành công nghiệp tăng trưởng.
Đó là trách nhiệm của các trường kỹ thuật để đáp ứng với thay đổi khí hậu kinh tế càng nhanh càng tốt, nói Maria Sheehan, chủ tịch của Truckee Meadows. "Đó là một phần thú vị, khi bạn có thể làm một cái gì đó mà các địa chỉ việc làm cho tương lai và tái thiết kinh tế," cô nói.
Tuyển dụng lái xe Lọt Limits Outer
Một thiếu trình điều khiển xe tải đủ điều kiện là buộc các tàu sân bay để có được sáng tạo trong cách họ tuyển dụng và giữ chân nhân viên mới. Nashville, hãng xe tải Tenn. dựa trên Tây Express được đi đến tận cùng của trái đất, và xa hơn nữa.
Các công ty vận tải vừa công bố kế hoạch lắp đặt cao cấp, trong cabin hệ thống truyền hình vệ tinh trong hơn 1.600 loại xe tải miễn phí cho các trình điều khiển của nó. Tây Express được mua các hệ thống từ Salt Lake City dựa trên EpicVue, mang các gói truyền hình được thiết kế dành riêng cho các ngành công nghiệp vận tải đường bộ.
Mỗi hệ thống bao gồm một mái vòm hình vệ tinh và ăng-ten nội bộ gắn kết và liên kết bên ngoài của chiếc xe taxi; đầu thu trong cabin có tính năng hơn 100 kênh truyền hình giải trí và DVR khả năng cao cấp; và một TV màn hình phẳng 24-inch. Ngoài ra, một kết nối Internet sẽ có sẵn với mỗi hệ thống EpicVue.
"Với hầu hết các trình điều khiển của chúng tôi trên con đường trong bảy đến 14 ngày tại một thời gian, chúng ta thật sự vui mừng về việc đầu tư này để họ có thể thưởng thức hai của sinh vật an ủi từ truyền hình nhà-cáp và dịch vụ Internet, giải thích:" Robert Stachura, trưởng hoạt động sĩ quan, Western Express.
Các hãng hy vọng sẽ có cài đặt đầy đủ hoàn thành vào tháng Chín năm 2015. Sau đó, nó sẽ đánh giá khả năng của outfitting các hệ thống truyền hình vệ tinh EpicVue khắp hạm đội còn lại của nó là 800 xe tải mà nó sử dụng cho các hoạt động trong khu vực và chuyên dụng.
Kinh tế Đức Vần bán lẻ
Chuyên gia hậu cần biết sai lầm ở bất kỳ điểm nào trong chuỗi cung ứng có thể dẫn đến sự thiếu hiệu quả và mất doanh thu. Một nghiên cứu gần đây của hãng nghiên cứu IHL Nhóm định lượng overstocks thu phí, out-of-cổ phiếu, và trả về chính xác trên các nhà bán lẻ trên toàn thế giới: 1750000000000 $ mỗi năm, tương đương khoảng 12 phần trăm của các nền kinh tế thông 14500000000000 $ toàn cầu. OrderDynamics, một nhà cung cấp các phần mềm phân tích quy tắc, hạ sĩ nghiên cứu.
Các nhà nghiên cứu sử dụng thuật ngữ "kinh tế ma" để mô tả "hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp bạn không có cách nào để xem và giải quyết, nhưng đang làm xói mòn các P & L và làm giảm giá trị của doanh nghiệp", Kevin Sterneckert, giám đốc tiếp thị của OrderDynamics nói .
Cuộc nghiên cứu đã kiểm tra ba lĩnh vực không hiệu quả: overstocks, out-of-cổ phiếu, và lợi nhuận bán hàng. Chiếm lợi nhuận cho phần lớn nhất của nền kinh tế ma, vào khoảng $ 643.000.000.000. Overstocks, trong đó doanh thu xảy ra, nhưng ở một mất mát, là tiếp theo, tại 472.000.000.000 $. Cuối cùng, out-of-cổ phiếu, trong đó khách hàng muốn mua một cái gì đó, nhưng có thể không phải vì hàng hóa không có sẵn, đạt 634.000.000.000 $.
Trong khi các nhà bán lẻ không thể lập kế hoạch cho hay loại bỏ tất cả các yếu tố đóng góp vào nền kinh tế ma, họ có thể giải quyết nhiều trong số họ. "Các hệ thống liên kết tốt hơn, dự báo, và cái nhìn sâu sắc có thể giúp lấy lại 50-70 phần trăm của những lỗ", theo nghiên cứu.
Điều này là quan trọng, đặc biệt là thương mại điện tử chiếm tỷ trọng ngày càng tăng của kinh doanh bán lẻ. Trong khi thương mại kỹ thuật số đã được hiển thị để tăng doanh thu, nó không phải luôn luôn có lợi nhuận. "Có rất nhiều bóng ma chạy trên khắp thế giới kỹ thuật số," Sterneckert ghi nhận.
Các trình điều khiển lớn nhất của nền kinh tế là quá trình ma xấu mà dẫn đến, ví dụ, các nhà bán lẻ tiếp thị sản phẩm mà không còn trong kho; ngắt kết nối dữ liệu, có thể dẫn đến những khách hàng nhận sản phẩm sau ngày hết hạn đã hứa; và dự báo không chính xác.
Để khắc phục các trình điều khiển, "Các nhà bán lẻ cần phải giải quyết nhiều vấn đề có hệ thống để làm giảm bớt các nền kinh tế ma" Sterneckert nói. Để giảm thiểu ngắt kết nối dữ liệu, họ cần các công cụ đó sẽ liên kết các hệ thống và thông tin trên tất cả các kênh truyền hình, bao gồm cả các trang web, cửa hàng, và các trung tâm cuộc gọi. Họ cần công nghệ này sẽ cho phép họ thực hiện gần thời gian quyết định, ví dụ, cho họ biết việc kiểm kê thời điểm này là không có vì vậy họ có thể ngừng tiếp thị các mặt hàng.
Các nhà bán lẻ cũng cần phải tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Ví dụ, AI có thể tự động quản lý cảnh báo khi họ có thể muốn xem xét việc thay đổi giá cả các mặt hàng với doanh số bán hàng chậm. "Đó là nâng cao vai trò của người ra quyết định và cho phép các công nghệ để xử lý một nỗ lực sử dụng," Sterneckert nói.
Loại bỏ ngắt kết nối và quy trình kém có thể cung cấp các nhà bán lẻ tương đương với một tăng 11,7 phần trăm trong so sánh với cửa hàng bán hàng, nghiên cứu các báo cáo. Hơn nữa, "Họ không cần phải có được khách hàng mới hoặc xây dựng các cửa hàng mới," Sterneckert nói. "Họ chỉ cần sửa chữa các vấn đề đóng góp cho nền kinh tế ma".
- Karen M. Kroll
DC Địa điểm: Làm thế nào bạn có thể thấp Go?
Bằng cách phân tích các xu hướng trong nền kinh tế vĩ mô, lấy hướng dẫn từ các khách hàng lớn của công ty, và khảo sát chi phí vận hành trang web, một nhà tư vấn đã xác định được vị trí thấp nhất chi phí cho kho phân phối Mỹ.
Các báo cáo, chi phí kho bãi Distribution so sánh ở Port và Intermodal-Proximate thành phố, từ các Boyd Company Inc., một tư vấn địa điểm tại Princeton, NJ, so sánh chi phí của kho phân phối tại thị trường bất động sản mà khách hàng của Boyd ngày càng yêu cầu các công ty để đánh giá.
"Đây là những 25 thành phố bạn sẽ được nghe về trong vòng 18 tháng tới," John Boyd Jr., hiệu trưởng nói. Chi phí bao gồm lao động, bất động sản, xây dựng, thuế, tiện ích và giao thông vận tải, và được dựa trên một cơ sở 500.000 foot vuông với 150 lao động theo giờ. Tất cả các trang web có liên kết mạnh mẽ để phân phối toàn cầu thông qua Class 1 ga đường sắt trung chuyển và vận hành cảng container nước sâu.
Công ty Boyd làm nổi bật các trang web chi phí thấp nhất trong mỗi của phương Đông, Tây, và Vịnh Coasts. "Đây là những thành phố nhỏ hơn đó là ngày càng nhiều vào các bản đồ cho các dự án trung tâm phân phối mới," Boyd nói.
Ở phương Đông, Chesterfield, Va., Có chi phí vận hành hàng năm thấp nhất của tất cả 25 địa điểm tại $ 11.280.000. Vị trí gần cảng Norfolk, có khả năng tiếp nhận tàu post-Panamax sẽ được đi du lịch thông qua kênh đào Panama mở rộng mới, làm cho nó một vị trí đắc địa. Chesterfield cũng là vị trí của một trong những nhà nước-of-the-nghệ thuật trung tâm thực hiện mới của Amazon.
Ở phương Tây, Ritzville, Wash., Có chi phí vận hành thấp thứ hai hàng năm tại $ 11.350.000. Thành phố này được hưởng lợi từ sự tăng trưởng trong xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc và Đông Nam Á.
Với hơn 60 phần trăm của Millennial của thế giới sống ở châu Á, và một tầng lớp trung lưu ngày càng tăng đòi hỏi nhiều hơn và nhiều hơn nữa của Mỹ mang nhãn hiệu hàng hoá thực phẩm và người tiêu dùng, "Chúng tôi hy vọng các công ty để bắt đầu cài đặt lại cấu hoạt động của chuỗi cung ứng của họ để họ có thể tàu ra khỏi vị trí chi phí thấp ở Tây Bắc Thái Bình Dương ", ông Boyd nói. "Đây là một sự biến đổi thú vị của các nền kinh tế toàn cầu."
Thỏa thuận Đối tác xuyên Thái Bình Dương dự kiến sẽ tiếp tục kích thích thương mại đó. Ritzville cũng có một số các chi phí tiện ích thấp nhất ở Bắc Mỹ, một cân nhắc quan trọng đối với các trung tâm phân phối như nhu cầu về hàng hóa đông lạnh, bao gồm đông lạnh thực phẩm, đồ uống và dược phẩm, tăng. Travel Dừng tình yêu của & Country Cửa hàng gần đây đã xây dựng một truckstop lớn off I-90 ở Ritzville, mà Boyd xem như là một tiền thân của các dự án phân phối mới tại Ritzville.
Trong vùng Vịnh, Humble, Texas, được bố trí để xử lý tăng Cảng giao thông Houston mong đợi từ thương mại mới với Cuba. Cảng cũng đã đưa ra một thí điểm để nhập khẩu cam quýt mùa hè từ Nam Phi. Humble có chi phí điều hành thứ tư thấp nhất trong số 25 cities- 11.660.000 $ và một trung tâm hoàn Amazon.
Ngoài ra trong danh sách đều Idaho Falls, Idaho, đó là ngã tư của sự bùng nổ ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt ở Bắc Mỹ, và Fernley, Nev., Mà đang trở thành một vị trí đắc địa cho các nhà cung cấp để gigafactory của Tesla, Boyd nói.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét