Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Sử dụng một nhà cung cấp tích hợp Logistics

Khi các công ty chọn để thuê ngoài một phần của chuỗi cung ứng của họ, họ thường phải vật lộn với các quyết định về cách thức kiểm soát nhiều hơn các mối quan hệ kinh doanh và khách hàng của họ, họ nên đặt trong tay của một người ngoài cuộc.

Thông thường, hậu cần bên ngoài được giới hạn để vận chuyển vì nó có nhiều khả năng gặt hái tiền tiết kiệm có thể định lượng được dễ dàng để phân biệt. Ngoài ra, nếu người đăng việc không thành, thật dễ dàng để giành lại quyền kiểm soát.

Khi các công ty chọn để thuê ngoài một cách rộng rãi, tuy nhiên, họ thường được phân chia dự án của họ trong một loạt các nhà cung cấp. Triết lý này giả định rằng nhiều người chơi giảm thiểu nguy cơ thất bại. Nếu một phần của chuỗi cung vấp ngã, phần còn lại sẽ ngâm nga cùng.
Sử dụng một nhà cung cấp tích hợp Logistics


Logic này là bị lỗi. Chuỗi cung ứng không phải là một hàm tuyến tính với phần độc lập của hoạt động, mà là một mạng lưới các chức năng đan xen. Về thời gian giao hàng được không thành lập riêng của các hãng vận tải; nó cũng phụ thuộc vào các nhà môi giới hải quan, hàng tồn kho có sẵn, và các hệ thống CNTT.

Các công ty tìm cách để tối ưu hóa hiệu suất chuỗi cung ứng và đảm bảo dịch vụ khách hàng đáng tin cậy phải đồng bộ hóa các hoạt động này. Nhưng miễn là các nhiệm vụ được lan truyền trong một loạt các nhà cung cấp, trách nhiệm giải trình là phân mảnh.

AN TỔNG HỢP PHÁP TIẾP CẬN
Sử dụng một nhà cung cấp tích hợp Logistics (ILP) là một cách để chuyển chung là trách nhiệm quản lý tỷ giá và tàu sân bay, về thời gian thực hiện, trật tự và quản lý hàng tồn kho, và kết nối CNTT. Lý tưởng nhất, một ILP cung cấp toàn bộ phạm vi hoạt động chuỗi cung ứng, không chỉ vận chuyển mà kho bãi, thực hiện đơn hàng, trả về thanh tra quản lý, trình tự lấy, và chất lượng nhà cung cấp.

Nói cách khác, nếu một công ty hậu cần duy nhất quản lý toàn bộ nguồn cung cấp từ các nhà cung cấp thông qua để có khách hàng thì chỉ có "một cổ họng nghẹn" khi misbehaves chuỗi cung ứng.

Ngoài trách nhiệm, một nhà cung cấp một nguồn duy nhất cũng có cái nhìn sâu sắc vào cung sai sót chuỗi như không chính xác dữ liệu, biến động khối lượng, mẫu đơn đặt hàng thất thường, thất bại của nhà cung cấp, và địa lý "hố đen". Thông tin này là vô giá khi tìm cách để cải thiện dịch vụ khách hàng, giảm chi phí, giảm thiểu yêu cầu về vốn, và tăng tốc độ chu kỳ tiền mặt để dùng tiền mặt. Nó tương tự như cung cấp một, nhìn toàn diện khách quan của hoạt động của chuỗi cung ứng dựa trên bảng cân đối của khách hàng.

Ngoài ra, kể từ khi ILPs vốn đã tiếp xúc với các thông lệ tốt nhất giữa các ngành, họ có thể đề nghị quy trình kinh doanh và kỹ thuật đánh giá có thể cung cấp một lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

LẤY QUYẾT TÂM
Các bước nhảy vọt để hậu cần một nguồn duy nhất đòi hỏi kế hoạch để đảm bảo thành công. Đầu tiên và trước hết, nó đòi hỏi sự tin tưởng rằng các nhà cung cấp sẽ có thể quản lý một mạng lưới toàn cầu và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong trường hợp của các chuỗi cung ứng mở rộng và phức tạp, các nhà cung cấp một cửa cũng cần phải được sắc sảo về tài chính, với các dòng tiền và sức mạnh tài chính để mua vận chuyển, thiết kế và quản lý nhiều trung tâm phân phối và xử lý các giao dịch quốc tế thay cho bạn. Nó cũng phải có một sự đầu tư liên tục mạnh mẽ trong lĩnh vực CNTT để kết nối tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng của bạn.

Cả hai bên tương tự như vậy cần phải có một cái nhìn rõ ràng về những ưu tiên của sự thay đổi: Có phải hạ thấp yêu cầu về vốn hay tăng cường dịch vụ khách hàng? Có phải để phù hợp với dịch vụ được cung cấp bởi đối thủ cạnh tranh, hoặc là nó chỉ đơn giản là để cắt giảm chi phí? Mỗi yêu cầu một thiết kế chuỗi cung ứng khác nhau. Số liệu hiệu suất và quá trình thay đổi cũng phải được thành lập và khớp nối đầu và từ đó cả hai bên đều chịu trách nhiệm.

ĐẢM BẢO THÀNH CÔNG
Để đạt được hiệu suất tối ưu, cả ILP và khách hàng phải cam kết quá trình thay đổi-một quá trình mất quản lý cấp cao hỗ trợ quản lý "mua đứt" và thay đổi toàn bộ tổ chức. Cả hai bên cũng phải cam kết thời gian cần thiết để thực hiện thay đổi đáng kể, vì quá trình này có thể mất nhiều năm. Điều này có nghĩa là tìm một ILP với sức sống và sức mạnh thị trường.

Là nó có giá trị đầu tư? ILP phải và kế hoạch đúng đắn có thể cung cấp tài chính, khách hàng, và cải thiện hoạt động mà thường không thể đạt được thông qua tái cấu trúc nội bộ. Quyền ILP là tốt cho ngày hôm nay nhưng còn tốt hơn cho tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét