Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Khái niệm mới về hợp tác vận tải hàng hóa

Mọi người đều biết một món hàng nóng khi họ nhìn thấy nó yêu cầu là cao, cấp thấp, và giá cả không còn là một đối tượng. Vì vậy, những gì hiện đang là mặt hàng nóng nhất trong các ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa động cơ? Năng lực.

Hãy tha thứ cho tôi để nói rõ sự thật hiển nhiên, nhưng khả năng là chặt chẽ. Trailer và lái xe thiếu hụt, sự không chắc chắn xung quanh Giờ mới của quy tắc dịch vụ, và các yếu tố khác đã để lại hàng đang cạnh tranh cho over-the-road bất động sản.

Nguồn lực có hạn, do đó, các chủ hàng phải trở thành tháo vát hơn. Bây giờ là thời gian để bước ra ngoài hoạt động và gặt hái những lợi ích của sự hợp tác vận tải hàng hóa đa gửi hàng.

Hợp tác vận tải hàng hóa đa gửi hàng không phải là một khái niệm mới, nhưng nó là một trong những bảo đảm xem xét nghiêm túc. Một sáng kiến ​​đa gửi hàng thành công đòi hỏi một số thành phần quan trọng, trong đó có thể được thử thách để thực hiện. Nhưng không ai trong số những thách thức trump win-win tình hình mà các chương trình hợp tác tạo ra cho các chủ hàng, tàu sân bay, trình điều khiển, và nhận hàng.
Khái niệm mới về hợp tác vận tải hàng hóa


Tối đa hoá TÀI SẢN
Thông qua sự hợp tác đa gửi hàng, các chủ hàng khác nhau, thậm chí đối thủ cạnh tranh-đòn bẩy hoạt động vận tải hàng hóa tập thể của họ để tối đa hóa việc sử dụng tài sản, tiết kiệm tiền, và đáp ứng thời hạn giao hàng. Điều này có thể được thực hiện theo hai cách: co-loading và liên tục di chuyển tuyến.

Co-loading đòi hỏi nhiều chủ hàng kết hợp (LTL) vận chuyển hàng hóa ít hơn xe tải để tạo ra xe tải đầy đủ. Kết quả là, các chủ hàng tham gia nhận ra những lợi ích tài chính của chế độ chuyển dịch, trong khi tối đa hóa việc sử dụng tài sản.

Liên tục di chuyển định tuyến cuộc gọi cho nhiều chủ hàng sử dụng xe tải của họ tập thể (TL) lô hàng để tạo ra các tour du lịch liên tục làm giảm chuyển động một chiều, dặm trống rỗng, và các chi phí tối thiểu chi phí cao. Nó chuyển lô hàng riêng biệt vào các chuyến đi nhiều cửa để giảm chi phí và, một lần nữa, tối đa hóa tài sản cho các chủ hàng.

LỢI Chia sẻ
Sử dụng tài sản là lợi ích timeliest của sự hợp tác đa gửi hàng. Tất nhiên, chiến thuật này không tạo ra năng lực bổ sung trên thị trường, nhưng nó không cho phép các chủ hàng để tăng năng lực trong các cơ sở cung cấp dịch vụ cốt lõi của họ. Quan trọng nhất, các chiến thuật tối đa hóa việc sử dụng tài sản động cơ vì lợi ích chung của tất cả các chủ hàng.

Các chủ hàng, tuy nhiên, không phải là những người hưởng lợi duy nhất. Các hãng tàu, trình điều khiển, và người nhận hàng cũng bị ảnh hưởng bởi những tác động tích cực của các sáng kiến ​​hợp tác.

Ví dụ, liên tục di chuyển tuyến là đặc biệt hấp dẫn đối với các tàu sân bay. Nếu hãng có thể nhận được thiết bị của họ trong và ngoài thị trường có rất ít hoặc không có sản phẩm nào dặm, vận chuyển hàng hóa của họ trở nên hấp dẫn hơn đối với những tàu sân bay có thể đủ khả năng để các tuyến đường cherry-pick.

Kịch bản này cũng hoạt động tốt cho các trình điều khiển. Vốn dĩ, một tuyến đường di chuyển liên tục trả về trình điều khiển cho nguồn gốc của chúng. Nó cũng trở nên một con đường mong muốn cho chủ điều hành, đặc biệt là khi giá nhiên liệu tiếp tục tăng.

Người nhận hàng được hưởng lợi từ việc giảm chi phí vận chuyển và được cải thiện, phù hợp dịch vụ.

LINH KIỆN CHO THÀNH CÔNG
Một chương trình hợp tác thành công đem lại lợi ích an toàn, dịch vụ người tham gia có cùng năng mỗi người gửi hàng, và nhu cầu tài chính phải được đáp ứng. Để đảm bảo các kết quả, chương trình phải:

Hãy chắc chắn rằng các chủ hàng tham gia phát triển, và đồng ý, một tập hợp các quy tắc. Những quy tắc thiết lập các điều khoản thanh toán, vạch ra một quá trình giải quyết khiếu nại, và thiết lập các thông số quá cảnh thời gian để đảm bảo các yêu cầu dịch vụ của khách hàng được đáp ứng.

Xây dựng các tiêu chuẩn và công thức để trả lời các câu hỏi quan trọng, bao gồm: Làm thế nào tiết kiệm được xác định? Làm thế nào là chi phí được phân bổ?

Thực hiện công nghệ web cho phép giao tiếp với các hệ thống khác nhau, ví dụ, thông qua EDI. Công nghệ này cần phải bao gồm logic mà hỗ trợ nhiều khía cạnh một chương trình hợp tác đòi hỏi. Công nghệ này sẽ sử dụng LTL và TL dữ liệu từ nhiều chủ hàng để xác định các cơ hội hợp tác, đề xuất các tuyến đường di chuyển liên tục, và chế độ ca cước vận chuyển từ LTL để xe tải. Hệ thống này cũng phải cung cấp khả năng hiển thị Internet nên các chủ hàng có thể chấp nhận hoặc từ chối phần của mình đồng hoá và / hoặc các tuyến đường di chuyển liên tục, và kiểm tra tình trạng lô hàng trực tuyến.

Tuyển dụng một bên thứ ba để giám sát việc phối hợp, thực hiện kế hoạch vận chuyển, đảm bảo dữ liệu độc quyền giữ bí mật, và đảm bảo chi phí được phân bổ một cách thích hợp.

Trong khi sự hợp tác đa gửi hàng là một khái niệm đơn giản, công nghệ và các yêu cầu cần thiết để thực hiện nó có thể là đáng kể. Những yêu cầu này có thể, tuy nhiên, dễ dàng đáp ứng.

Công nghệ này là có, và các quy tắc, chuẩn mực, và công thức-mặc dù họ là thông số hoạt động đòi hỏi phải có một số kế hoạch và đàm phán-có thể được thiết lập sử dụng hiệu quả hoạt động kinh doanh vững chắc.

Thách thức lớn nhất là thay đổi cách các chủ hàng sử dụng các nguồn tài nguyên của họ. Chủ hàng sẽ tiếp tục tìm kiếm trong các hoạt động của họ? Hoặc, họ sẽ đi xa hơn và trở thành một phần của một cộng đồng gửi hàng lớn hơn?

Đối với hầu hết các công ty, sau này là một bước tiến lớn. Nhưng khả năng sẽ không được trong sự phong phú trong nhiều năm tới, nếu bao giờ hết. Bây giờ là thời gian để làm cho hầu hết các mặt hàng nóng nhất ngành công nghiệp của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét