Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Sử dụng phần mềm quản lý giao thông trong nội bộ

Nếu bạn muốn quản lý giao thông vận tải trong nội bộ, anh ký hợp đồng với một nhà cung cấp phần mềm cho hệ thống quản lý giao thông vận tải (TMS). Nếu bạn muốn thuê ngoài, bạn hỏi một logistics (3PL) cung cấp bên thứ ba xử lý giao thông vận tải cho bạn. Những người đã được các tùy chọn cơ bản trong nhiều năm.

Hôm nay, tuy nhiên, các chủ hàng được hưởng một sự lựa chọn: một số công ty 3PL đã đi vào thị trường với các giải pháp TMS của riêng mình. Các chủ hàng đã triển khai một TMS như vậy cũng có thể tham gia vào các công ty 3PL cho các dịch vụ khác, trong đó có một số có liên quan đến giao thông vận tải. Hoặc họ có thể mua các giải pháp phần mềm à la carte.
Sử dụng phần mềm quản lý giao thông trong nội bộ


"Làm việc với một công ty 3PL không phải là một quá trình tất cả hoặc không có gì", George Abernathy, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc điều hành tại Transplace, một 3PL trụ sở ở Dallas mà cúng bao gồm các hệ thống quản lý giao thông vận tải Transplace nói.

Transplace đầu tiên phát triển TMS của nó để sử dụng nội bộ, thay thế một hệ thống máy tính lớn tuổi. Công ty sau đó bắt đầu cung cấp các phần mềm như là một tổ chức solution- hoặc Software-as-a-Service (SaaS) - như một cách để duy trì mối quan hệ với những khách hàng đã chuyển chức năng hậu cần cho các nhân viên trong nhà.

Các bước hợp lý tiếp theo là tìm kiếm một thị trường rộng lớn hơn. "Chúng tôi đã làm việc TMS có sẵn cho các chủ hàng đã không được sử dụng chúng như một 3PL trước," Abernathy nói.

SaaS là ​​một mô hình phân phối phần mềm ngày càng phổ biến, và nhiều công ty IT truyền thống cung cấp tùy chọn đó là tốt. Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm cung cấp giải pháp TMS của họ trong hai định dạng: giấy phép và cài đặt, và SaaS, theo Báo cáo Quản lý Giao thông vận tải năm 2011, xuất bản bởi New York dựa trên Capgemini Consulting.

Từ góc độ kỹ thuật, nó không quan trọng cho dù một người giao hàng được một TMS từ một công ty phần mềm truyền thống hoặc từ một 3PL, nói Roy Ananny, quản lý cấp cao, thực hành giao thông vận tải ở Atlanta dựa trên công ty tư vấn chuỗi cung ứng Chainalytics.

Nhưng nhận được một TMS từ một 3PL cung cấp sự linh hoạt. "Các chủ hàng đã thuê ngoài để Transplace như một 3PL đã chuyển đến một phần mềm-như-một-dịch vụ mối quan hệ hơn, và ngược lại với một mối quan hệ bên ngoài nhiều hơn," Abernathy nói. Ngược lại, một số chủ hàng người đến Transplace cho TMS một mình sau đó quyết định để cho các công ty 3PL quản lý một số hoặc tất cả các giao thông vận tải của họ.

Đối với hầu hết khách hàng Transplace TMS, sử dụng hệ thống tương tự như sử dụng một TMS tổ chức bởi bất kỳ nhà cung cấp phần mềm. Không phải như vậy cho người sử dụng quản lý TMS, một giải pháp SaaS từ Eden Prairie, Minn. dựa trên 3PL CH hàng Robinson. Dưới C.H. Mô hình của Robinson, người gửi hàng và 3PL hợp tác về quản lý giao thông vận tải.

Quản lý hợp tác
C.H. Robinson đưa ra TMS được quản lý trong năm 1998 cho các chủ hàng muốn thuê ngoài vận chuyển hàng hóa ngày-to-ngày, nhưng cũng muốn công nghệ trong nhà để hỗ trợ quản lý vận chuyển và chức năng chiến lược khác, nói Jordan Kass, giám đốc điều hành của TMC, CH Robinson phận đó cung cấp Quản lý TMS.

"Các chủ hàng đều nhận thấy rất khó để có chiến lược khi họ cũng đang dự kiến ​​để chạy các doanh nghiệp chiến thuật," Kass nói.

Theo mô hình quản lý TMS, "người sử dụng điện" làm việc CH Robinson, đóng quân tại chỗ của người gửi hàng hoặc tại một trong những khu vực của 3PL "tháp kiểm soát", sử dụng các phần mềm cho các chuyến hàng đường, tải dịu dàng, và tiến hành các hoạt động khác trong ngày-to-ngày. Các chủ hàng sử dụng hệ thống để có được những thông tin tình báo kinh doanh cần thiết để đưa ra quyết định vận chuyển hàng hóa dài hạn. "Họ phát triển kế hoạch, và chúng tôi thực hiện nó", Kass nói.

Quản lý TMS cung cấp hàng cơ hội để tiết kiệm tiền bằng cách hợp tác với các chủ hàng khác. Một nền tảng duy nhất hỗ trợ tất cả C.H. Robinson khách hàng-liệu những khách hàng còn sử dụng TMS mình.

"Họ đã được tích hợp, và như vậy là các tàu sân bay của họ", Kass nói. "Đó là một cơ hội duy nhất để cộng tác trên các chuyến đi vòng, LTL củng cố, hoặc chuyển giao thông vận tải khác có hiệu quả."

INTELLIGENCE KINH DOANH TỐT HƠN
Giống như C.H. Robinson, Blue Grace Logistics trong Riverview, Fla., Đã phát triển một TMS dựa trên sự phối hợp giữa chủ hàng và 3PL. "Một số khách hàng của chúng tôi chỉ sử dụng các TMS," Bobby Harris, giám đốc điều hành tại Blue Grace nói. "Họ chỉ muốn những mảnh công nghệ, và họ quản lý giá và vận chuyển của riêng họ. Nhưng phần lớn các khách hàng tham gia với chúng tôi để xử lý phân phối, và TMS của chúng tôi là trung tâm. "

Màu xanh Grace cung cấp hệ thống BlueShip của nó như là một dịch vụ miễn phí cho các khách hàng sử dụng chủ yếu như một công cụ tình báo khả năng hiển thị và kinh doanh. Ví dụ, một người quản lý thu mua có thể sử dụng hệ thống để tìm ra khi một lô hàng cụ thể là do đến. Một giám đốc tài chính có thể kéo một báo cáo để tìm hiểu những gì các công ty trả tiền để đưa sản phẩm đến một trạng thái nhất định trong 60 ngày qua.

"Hệ thống này cho phép chúng tôi thu thập dữ liệu và biên dịch một đánh giá chi tiết," Harris nói. Ví dụ, hệ thống có thể giúp Xanh Grace và người gửi hàng tìm kiếm cơ hội để tiết kiệm tiền bằng cách củng cố các lô hàng.

Cho dù họ quyết định một thời gian dài thường trú thị TMS hoặc các chàng trai mới trong thị trấn, sự đa dạng của sự lựa chọn tăng cơ hội mà chủ hàng sẽ tìm thấy một giải pháp chặt chẽ phù hợp với nhu cầu của họ.

Đối với một tour du lịch của các giải pháp TMS có sẵn từ các nhà cung phần mềm truyền thống, tải về Hướng dẫn của IL TMS của người mua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét