Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Vận chuyển lô hàng quá khổ

Mặc dù vận tải container vẫn là hình thức chi phối vận tải biển, vận chuyển hàng rời, trong đó vận tải hạng nặng được vận chuyển mà không được đóng gói trong các thùng chứa, đã có sự tăng trưởng đáng kể. Hàng không-container bao gồm một loạt các lô hàng, từ lốp xe quá khổ cho các thiết bị mặt đất chuyển động để hoàn thành nhà máy điện.

Một lý do vận chuyển hàng rời tăng bất chấp suy thoái kinh tế, dẫn đến sự sụt giảm khối lượng vận chuyển container, là tàu có khả năng nặng thường xuyên mang theo các sản phẩm công nghiệp và hàng hóa mà ít hơn vào việc ý tưởng bất chợt của người tiêu dùng hơn so với các hàng hóa thường được vận chuyển trong container.
Vận chuyển lô hàng quá khổ


Nhiều lô hàng nặng liên quan đến nhiều triệu và thậm chí cả các dự án xây dựng tỷ đô la ra lệnh cả các cơ quan chính phủ và ngành công nghiệp tư nhân, và các dự án này thường tiếp tục ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu chậm lại.

THE BIG DEAL
Vận chuyển hàng hóa nặng trình bày các chủ hàng có biến chứng hơn so với di chuyển hàng hóa bằng container. Không giống như vận chuyển hàng hóa bằng container, nơi có tỷ lệ tiêu chuẩn thường được áp dụng, hàng rời hàng là một doanh nghiệp phức tạp và chuyên ngành. Mỗi lô hàng hàng rời phải được xử lý riêng.

Vận chuyển hàng hóa hàng rời phải đối phó với nhiều câu hỏi, chẳng hạn như:

Làm thế nào đến nay ở trước ngày vận chuyển thực tế họ phải làm cho các đặt phòng?
Làm thế nào các lô hàng quá khổ sẽ được vận chuyển từ các điểm nội địa để cạnh bến?
Họ có cần giấy phép đặc biệt để di chuyển các lô hàng đến cảng bằng đường sắt hoặc xe tải?
Làm thế nào các lô hàng sẽ được xếp lên tàu?

Một chuyên gia hàng rời hàng hóa có thể giúp các chủ hàng giải quyết các vấn đề này. Không giống như một tổng đại lý hoặc giao nhận, một chuyên gia mang lại kinh nghiệm vận chuyển các loại hàng hóa nặng toàn cầu.

Các chủ hàng có nhiều lựa chọn để xem xét khi vận chuyển hàng không-container. Vận chuyển hàng hóa quá khổ có thể di chuyển qua container mở, kệ phẳng, nền tảng mở đầu, hoặc lăn trên / lăn khỏi tàu.

Giao nhận có thể tư vấn cho các chủ hàng để đặt cũng cước trước, thậm chí là lâu nhất là một năm trước khi lô hàng thực tế, nếu chứa hàng hoá, bao gồm "vai lớn" các hạng mục như nhà máy điện, trạm điện gió, nhà máy chế biến, hoặc các thiết bị nhà máy lọc dầu. Đó là bởi vì chỉ có một số lượng nhỏ các tàu với khả năng nâng rất nặng có sẵn.

ƯU TÍN DỤNG
Vận chuyển hàng hàng rời thường phụ thuộc vào điều kiện thị trường tín dụng. Ngoài các tập đoàn lớn như Exxon Mobil, General Electric, và Caterpillar, với xếp hạng tín dụng Triple A của họ, hàng ngàn công ty nhỏ thường xuyên vận chuyển các mặt hàng thông qua vận chuyển hàng rời. Các công ty này thường đòi hỏi tín dụng, đó là cung cấp ngắn trong vài năm qua. May mắn thay, thị trường tín dụng đã giảm đáng kể. Các chủ hàng với bảng cân đối vững chắc, bất kể kích thước của chúng, nên bây giờ có ít khó khăn trong việc có được tín dụng cho các lô hàng quá khổ của họ.

Khi các dự án năng lượng thay thế phát triển mạnh, và các quốc gia trên toàn thế giới hiện đại và cập nhật cơ sở hạ tầng của họ, vận chuyển hàng rời sẽ tiếp tục phát triển. Nó là một phân đoạn của các doanh nghiệp vận chuyển ít nổi tiếng hơn so với vận chuyển container, nhưng rất quan trọng để xây dựng những yếu tố của một xã hội công nghiệp hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét