TPP là chết. Là NAFTA tiếp theo?
Một số vấn đề chính sách quan trọng vẫn là lên trong không khí đối với Hoa Kỳ, nhưng Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có một điều rõ ràng: Các đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thực hiện.
TPP-một thỏa thuận thương mại tự do đề xuất giữa Hoa Kỳ và 11 Pacific Rim nước đã trở thành một mục tiêu trong cuộc bầu cử, với cả hai ứng cử viên lớn hứa hẹn nó sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng trong ngày. Các thỏa thuận nhiều lời chỉ trích nặng nề vì tiềm năng của nó để đưa việc làm của Mỹ ở nước ngoài.
Trong khi Trump đã rút lại một số lời hứa chiến dịch sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử, ông dường như được gắn bó với khẩu súng của ông trong việc này. Đưa TPP về khối cắt là trong danh sách ngắn của điều Trump có kế hoạch thực hiện trong 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của ông.
Logistics |
Ửng hộ TPP nói rằng với Hoa Kỳ ra khỏi đường đi, Trung Quốc sẽ lấp đầy khoảng trống. Đất nước này có khả năng có thể đàm phán giao dịch mới ở Thái Bình Dương Rim, có thể gấp các bộ phận của hợp đồng thương mại thành một vành đai, sáng kiến Một đường của mình, nhằm mục đích xây dựng lại con đường tơ lụa giữa châu Âu và châu Á. Nếu điều này xảy ra, Mỹ sẽ được rời ra trong lạnh.
Tổng thống đắc cử Trump hứa rằng TPP sẽ chết theo ngày 100 của nhiệm kỳ của ông, nhưng dường như nó đã chết ngay cả trước khi ngày đầu tiên của mình. Cùng với đó ra khỏi con đường, chính quyền mới có thể thiết lập tầm nhìn của mình trên Bắc Mỹ Hiệp định thương mại tự do (NAFTA). Tổng thống mới đắc cử muốn Canada và Mexico để đàm phán lại các điều khoản của thỏa thuận Clinton thời. Tùy thuộc vào kết quả của các cuộc đàm phán, Trump cho biết ông sẵn sàng rút khỏi nó hoàn toàn trước 200 ngày đầu tiên của ông là thông qua.
Canada là sẵn sàng để đi vào bảng trên NAFTA, theo Đại sứ Canada David MacNaughton. Và trong khi Mexico là hạnh phúc để ngồi xuống và giải thích "tầm quan trọng chiến lược" của các thỏa thuận thương mại với tổng thống Hoa Kỳ tiếp theo, các nước không muốn đàm phán lại các điều khoản của thỏa thuận, nói Ildefonso Guajardo, thư ký nền kinh tế của Mexico.
Hàn Quốc Dòng Outbids HMM Đối với Hanjin của châu Á-to-thuộc Hoa Kỳ. Doanh nhân
Hanjin Shipping, lót đại dương Seoul, Hàn Quốc có trụ sở nộp đơn bảo hộ phá sản vào tháng 8 năm 2016, đã nhận được sự chấp thuận của Tòa án trung tâm Seoul để bán châu Á-to-thuộc Hoa Kỳ của nó. kinh doanh cho hãng đồng số lượng lớn Hàn Quốc Dòng Corp.
lót Hàn Quốc Hyundai Merchant Marine (HMM) ban đầu được dự kiến sẽ mất trên hầu hết các tài sản chứa Hanjin, nhưng Hàn Quốc Đường dây làm bằng một lời đề nghị tốt hơn, theo một phát ngôn viên của Tòa án quận, để lại một HMM ngạc nhiên tươi trên may mắn. HMM có sự ủng hộ của các quan chức chính phủ và các chủ nợ, và nhiều người đã coi việc mua lại một thỏa thuận thực hiện.
Thẩm phán chủ trì trường hợp nói rằng Hàn Quốc Đường dây không chỉ được thực hiện một nỗ lực tài chính tốt hơn, nhưng cũng đồng ý để đưa vào tất cả các nhân viên tham gia vào kinh doanh xuyên Thái Bình Dương, năm tàu container, và cổ phần của Hanjin trong Total Terminals quốc tế, mà hoạt động một thiết bị đầu cuối tại Cảng Long Beach. phương tiện truyền thông Hàn Quốc báo cáo rằng thỏa thuận này sẽ diễn ra trong khoảng 215 triệu $.
Cổ phiếu Hàn Quốc Line giảm sau khi thỏa thuận này được công bố, đó là ngạc nhiên xem xét số lượng của đối thủ cạnh tranh về vận chuyển container tại châu Á-thuộc Hoa Kỳ. làn xe. Maersk Line và MSC giữ nhiều hơn một phần ba thị phần trên những tuyến đường, và bốn hãng hình thành các liên minh mới được thành lập Dương dự kiến sẽ mất khoảng một phần tư kinh doanh bắt đầu vào đầu năm 2017.
Nhờ phá sản của Hanjin, thị trường chứa đã thấy một sự cải thiện đáng kể trong quý thứ ba của năm 2016, mặc dù là tạm thời. "Nó chắc chắn là một phần tư đứng ra," Patrik Berglund, Giám đốc điều hành của thị trường vận tải chỉ số đồng hồ Xeneta nói. "Tỷ giá ngắn hạn khác trên thế giới số một route-Viễn thương mại Đông Á đến Bắc Mỹ cổng-sky-vọt chính, phần lớn là do Hanjin chuyển cung cấp quá mức để undersupply gần như qua đêm.
"Điều này cho phép tăng tốc độ đáng kể, với mức giá trung bình của thị trường đối với container 40-foot leo bằng 47 phần trăm trên Q3," ông nói thêm.
Mặc dù thời gian ngắn Hanjin thắt chặt công suất, hầu hết các hợp đồng đã bây giờ đi đến các hãng khác. tàu Hanjin làm cho Hàn Quốc Dòng đủ năng lực cho một dịch vụ hàng tuần giữa châu Á và Hoa Kỳ, nhưng việc tìm kiếm các hợp đồng để điền vào những chiếc tàu này sẽ không hề dễ dàng.
Heathrow của 3-Point Chơi
Sau một trận chiến khó khăn kéo dài nhiều thập kỷ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Theresa May sân bay Heathrow của London cho một đường băng thứ ba. đường băng hiện tại Heathrow đã hoạt động hết công suất gần 100 phần trăm cho phần tốt hơn một thập kỷ; sân bay khác của London, Gatwick, đã bắt đầu có những vấn đề tương tự.
Heathrow hiện xử lý 31 phần trăm của thương mại Liên minh ngoài châu Âu của Vương quốc Anh, và đường băng mới dự kiến sẽ mở cửa thị trường bổ sung cho khu vực tư nhân của nước này.
"Tôi tự hào rằng sau nhiều năm thảo luận và sự chậm trễ, chính phủ này là hành động quyết định để đảm bảo vị trí của Vương quốc Anh trong ngành hàng không toàn cầu thị trường đảm bảo việc làm và cơ hội kinh doanh cho các thập kỷ tới và xa hơn nữa", ông Chris Grayling, thư ký phương tiện giao thông của Anh cho biết , trong một tuyên bố công khai.
"Một đường băng mới tại Heathrow sẽ cải thiện kết nối ở Anh thân và quan trọng thúc đẩy các kết nối của chúng ta với phần còn lại của thế giới, hỗ trợ xuất khẩu, thương mại, và cơ hội việc làm," ông nói thêm.
Dự án càng trở nên cần thiết hơn nữa sau 2016 phiếu bầu của Anh để thoát khỏi Liên minh châu Âu. các chuyến bay bổ sung được dự kiến sẽ tăng đáng kể nền kinh tế của đất nước, và như Anh đàm phán hiệp định thương mại mới với phần còn lại của thế giới, khả năng bay bổ sung sẽ giúp hỗ trợ kết nối với các đối tác kinh doanh.
Đường băng thứ ba sẽ không được mở bất kỳ thời gian sớm, tuy nhiên. Dự án vẫn còn đòi hỏi chính nghị viện, và sẽ không được bình chọn trên cho tới khoảng cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018. Các đường băng tự nó không phải là dự kiến sẽ được hoàn thành đến năm 2025 là sớm nhất.
Đóng gói trong việc bán Hanjin của mạng nội Á Á-Mỹ và:
- Năm tàu container 6.500 TEU
- Bảy công ty con và các cán bộ liên quan
- hệ thống Logistics
- tài sản hữu hình và vô hình khác
54 phần trăm cổ phần của Hanjin trong Total Terminals Quốc tế (TTI), mà chạy một cảng container tại Long Beach, cũng có thể được bao gồm trong việc bán nếu cổ đông khác TTI của, Mediterranean Shipping Company, quyết định không tiến hành cổ phần.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét