Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Các công ty thương mai tại biên giới Mexico

Trong những năm gần đây, Mexico đã nổi lên như một điểm nóng cho các công ty đang tìm kiếm để có chi phí sản xuất. Khi các công ty Mỹ làm cho sản phẩm ở Mexico, không chỉ làm họ thấy công nhân lành nghề với mức lương thấp hơn, nhưng họ vẫn có được quyền truy cập thuận tiện tới các thị trường và các nhà cung cấp Bắc Mỹ của họ.

Ô tô, các công ty hàng không vũ trụ, và các cầu thủ lớn khác như General Dynamics, Newell-Rubbermaid, La-Z-Boy, và Whirlpool hoạt động nhà máy ở Mexico, cũng như nhiều công ty không thuộc Mexico nhỏ hơn. Vào năm 2017, tăng xuất khẩu sản xuất từ ​​Mexico có thể thêm $ 20000000000 đến $ 60 tỷ USD mỗi năm cho sản lượng kinh tế của nước đó, theo một báo cáo được công bố bởi công ty tư vấn quản lý toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) năm 2013.

Doanh nghiệp nước ngoài đã được sản xuất ở Mexico kể từ ít nhất là năm 1960, khi chính phủ có tạo ra các chương trình maquiladora. Quay lại sau đó, các công ty Mỹ thành lập nhà máy ở thị trấn biên giới Mexico để tận dụng lợi thế của giá nhân công phổ biến ở những nước đó.

Các công ty thương mai tại biên giới  Mexico


Trong những thập kỷ gần đây, việc tìm kiếm các chi phí còn thấp hơn tung ra một vụ giẫm đạp đến Viễn Đông. Nhưng châu Á có thể bị mất đi sức hấp dẫn của nó, chủ yếu là do lao động không có giá rẻ như là nó được sử dụng để được. "Các xu hướng ở Trung Quốc, đặc biệt, đã được cho mức lương sẽ tăng 15 đến 20 phần trăm mỗi năm," Michael Zinser, một đối tác tại Chicago ở BCG nói. "Tại Mexico, tiền công đã ổn định hơn nhiều."

Điều chỉnh các phương trình để chiếm tỷ lệ của mỗi nước về năng suất lao động, và Mexico thường là lựa chọn giá cả phải chăng hơn. Đến năm 2015, tiền lương năng suất được điều chỉnh ở Mexico có thể thấp hơn so với ở Trung Quốc khoảng 30 phần trăm, theo báo cáo của BCG Made in America, Một lần nữa: Sự xuất hiện của Mexico như một Sức mạnh sản xuất toàn cầu.

"Các nhà máy ở Mexico có năng suất cao hơn ngày hôm nay bởi vì các công ty đã có được giới thiệu tự động hóa quy trình sản xuất nạc," Zinser nói.

LAO ĐỘNG BƠI PHÚC
Các lực lượng lao động địa phương có thể mất tín dụng là tốt. "Mexico cung cấp chất lượng cao, lao động có tay nghề cao," Gene Sevilla, phó chủ tịch giải pháp chuỗi cung ứng quốc tế tại Hệ thống Ryder trụ sở tại Miami cho biết. "Trong vài năm qua, chính phủ đã xây dựng chương trình để đủ điều kiện và giáo dục của đất nước lực lượng lao động và những nỗ lực đó đã rất thành công."

Các công ty nước ngoài được sử dụng để tuyển dụng công nhân Mexico chủ yếu để lắp ráp thành phẩm từ các thành phần, nhưng Mexico đã upped trò chơi của nó, nói Dan McGrew, phó chủ tịch điều hành tại Velvac, một nhà sản xuất Wisconsin dựa trên các hệ thống tầm nhìn mirror- và camera dựa trên cho RVs và xe hạng nặng khác.

"Sản phẩm đang được thiết kế ở Mexico," McGrew, người điều hành nhà máy chính Velvac, nằm ở Reynosa nói. "Nhiều ngành công nghiệp đang tạo ra hàng hóa chất lượng cao với giá cả cạnh tranh."

NHANH TRIP
Ngay cả trong trường hợp Trung Quốc có lợi thế về chi phí lao động, các công ty tìm Mexico hấp dẫn đối với các lý do khác. Một là các chuỗi cung ứng ngắn hơn rằng Mexico làm cho có thể. Chi phí nhiều hơn để vận chuyển hàng hoá sang Hoa Kỳ từ Trung Quốc, và chuyến đi qua đại dương sẽ tạo các chi phí gia tăng.

"Việc sản xuất xa hơn là từ các thị trường cuối Mỹ, hàng tồn kho cao hơn mang theo chi phí," ông Steve Colantuoni, phó chủ tịch tiếp thị tại Tập đoàn TECMA của công ty, một El Paso, Texas dựa trên các dịch vụ kinh doanh công ty cung cấp cho các công ty sản xuất tại Mexico. "Hầu hết các công ty sản xuất tại một khoảng cách thực hiện một hàng tồn kho 30 ngày tại mỗi giai đoạn của chuỗi cung ứng."

Một chuỗi cung cấp dài cũng làm tăng rủi ro kinh doanh. "Đôi khi các công ty thay đổi thiết kế của sản phẩm, trong đó có thể làm cho hàng tồn kho lưu trữ của họ đã lỗi thời," Colantuoni nói. Và các công ty với chuỗi cung cấp dài có một thời gian khó khăn phục vụ khách hàng, những người cần chỉ trong thời gian giao hàng.

Trong khi những tính toán chiến lược vẫn giữ cho nhiều công ty, những người khác đi đến Mexico vì lý do chiến thuật hơn. Nhóm thứ hai bao gồm các nhà cung cấp mà khách hàng đã nằm ở phía nam của biên giới. Các ngành công nghiệp tự động cung cấp nhiều ví dụ.

"Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) thường muốn các nhà cung cấp của họ để duy trì sự hiện diện ở Mexico," Ralph Biedermann, các giám đốc điều hành của Mexico Consulting Associates trụ sở tại Chicago nói. Một số nhà sản xuất OEM lớn như General Motors và Freightliner, đã xây dựng các khu công nghiệp gần nhà máy lắp ráp Mexico của họ để nhà cung cấp của họ.

"Xây dựng chuỗi cung ứng gần điểm sản xuất được những gì đang lái xe hầu hết các công ty, không chỉ các công ty Mỹ mới hơn, nhưng cũng Canada, Nhật Bản, và Đức vào Mexico," Eduardo Saavedra, phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại Tập đoàn nước ngoài cho biết, một nhà cung cấp Tucson, Ariz. dựa trên các giải pháp gia công phần mềm Mexico.

READY THƯƠNG
Hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng cung cấp một điểm thu hút. Mexico có nhiều hơn những người hơn bất kỳ quốc gia nào khác, theo báo cáo của BCG.

Ngoài các Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) với Hoa Kỳ và Canada, Mexico có FTA với nhiều nước ở Trung và Nam Mỹ, cộng với Israel, Nhật Bản, và Liên minh châu Âu.

Cùng với lợi thế, bắt đầu một hoạt động trong Mexico cũng có thể đặt ra một số thách thức nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất Mỹ. Việc đầu tiên nằm trong thực tế đơn giản rằng Mexico là một quốc gia khác. Ngay cả khi một nhà máy ở Monterrey chỉ là một hop nhanh từ văn phòng về nhà, nó vẫn còn nằm trên đất nước ngoài.

"Người mới cần phải được chuẩn bị cho một môi trường nơi mà các tiền tệ, các quy tắc, quy định và văn hóa khác nhau," Sevilla nói.

IT'S CLOSE, NHƯNG IT'S NOT CHỦ
Như trong bất kỳ quốc gia nào khác, các nhà sản xuất ở Mexico phải tuân thủ luật pháp địa phương lao động, yêu cầu về thuế, các quy định về môi trường, và một loạt các nhu cầu khác khác với những người ở nhà. "Đó không phải là khoa học tên lửa, nhưng đó là một đường cong học tập, trong đó có chi phí tiền bạc," Saavedra nói.

Đó có thể là đường cong forbiddingly dốc cho các công ty nhỏ hơn về phía nam để chứa một khách hàng lớn.

"Một số nhà cung cấp nhỏ hơn không có nhiều kinh nghiệm bên ngoài khu vực của họ hoặc bên ngoài Hoa Kỳ," Biedermann nói. "Họ chưa bao giờ phải nghĩ quốc tế."

Kinh nghiệm hay không, một số nhà sản xuất quyết định rằng cách tốt nhất để hoạt động ở Mexico là thuê ngoài các khía cạnh của công việc không quen thuộc. Đó là lý do tại sao các công ty như Tập đoàn Dầu Khí và TECMA cung cấp những gì được biết đến như các dịch vụ nơi trú ẩn.

Một nhà cung cấp dịch vụ nơi trú ẩn lá chắn nhà sản xuất nước ngoài từ các chi tiết của một doanh nghiệp ở Mexico. "Hầu hết các công ty nơi trú ẩn có một thực Mexico, và khách hàng của họ-những nhà sản xuất-đi vào Mexico theo giấy phép kinh doanh của nơi trú ẩn," Colantuoni nói. "Trong con mắt của các hệ thống pháp luật Mexico, họ là một bộ phận của thực thể đó Mexico."

Một công ty có sử dụng một nơi trú ẩn không cần phải kết hợp ở Mexico, nộp thuế Mexico, tìm hiểu các chi tiết của pháp luật lao động Mexico, hoặc vật lộn với những trách nhiệm khác áp dụng cho một doanh nghiệp Mexico. Chỗ trú ẩn xử lý các thủ tục giấy tờ, tuyển nhân viên với các kỹ năng đúng, vấn đề tiền lương, quản lý và tuân thủ quy định.

Thông thường, nó cũng là một chủ nhà và sắp xếp cho các tiện ích. Một số công ty cung cấp nơi trú ẩn tìm nguồn cung ứng, hậu cần, giao thông vận tải, thủ tục hải quan, và các dịch vụ khác.

Chọn một vị trí là một thách thức quan trọng. Một yếu tố để xem xét là liệu bạn có thể tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cần trong thành phố nơi bạn xây dựng hoạt động của bạn. "Nếu xử lý nhiệt là rất quan trọng cho quá trình sản xuất của bạn, bạn cần phải đảm bảo một chủ xử lý nhiệt ở gần đó," Colantuoni nói.

Khi các công ty xác định vị trí ở Mexico, hầu hết trong số họ không bắt đầu tìm nguồn cung ứng một phần nhất định của nguyên liệu của họ từ quốc gia đó. "Họ thành lập chính mình với các chuỗi cung ứng hiện tại, sau đó cố gắng để cải thiện nó," Saavedra nói. "Bằng cách phát triển các nguồn tin ở Mexico và, đặc biệt, việc tìm kiếm một sự tập trung mạnh mẽ của chính các nhà cung cấp sản xuất có thể làm cho hoạt động hiệu quả hơn."

Các công ty nhắc việc chuyển tới Mexico phải xem xét toàn bộ hình ảnh, bao gồm cả các chi phí qua lại biên giới và giữ người lao động và các cơ sở an toàn.
Gần cả nhà cung cấp và khách hàng là quan trọng, nhưng các nhà sản xuất nên nhớ rằng đối tác thương mại đến và đi theo thời gian, hoặc di chuyển đến địa điểm khác nhau. "Một sự thay đổi của khách hàng và nhà cung cấp có thể gây ra chi phí tăng, đặc biệt là chi phí vận chuyển," Biedermann nói. "Và cước vận chuyển hàng là đắt hơn ở Mexico hơn tại Hoa Kỳ."

Bên ngoài các trung tâm công nghiệp lớn, việc tìm kiếm lao động có kỹ năng cụ thể cũng có thể là một thách thức. "Một số kỹ năng lao động có thể không có sẵn ở các thị trấn nhỏ mà chưa bao giờ có hoạt động sản xuất trước," Biedermann nói. "Các công ty sẽ phải nhập khẩu lao động từ các thành phố khác. Điều đó có thể tốn kém."

GÌ LÀ CHỊU THUẾ, GÌ LÀ KHÔNG
Mặc dù NAFTA và các hiệp định thương mại khác cung cấp các cơ hội để đưa sản phẩm trong và ngoài miễn thuế Mexico, NAFTA đã tạo ra những thách thức cho các công ty mà các nguồn tài liệu bên ngoài Bắc Mỹ. Theo chương trình maquiladora cũ, một công ty có thể đưa hàng hóa vào Mexico từ bất cứ nơi nào, tháo chúng ra, sau đó tái xuất khẩu các thành phẩm mà không phải trả thuế. NAFTA thay đổi tất cả.

"Rất nhiều các công ty sản phẩm mang từ nước ngoài bởi vì nó không có sẵn ở Bắc Mỹ đã trở thành chịu thuế," McGrew nói.

Trước khi gia nhập Velvac, McGrew chạy sản xuất và hoạt động tại Mexico cho hai công ty khác, cộng với một trung tâm phân phối cho một trong số họ. Ông phục vụ trong ban Index, một tổ chức đại diện cho quyền lợi của các công ty sản xuất tại Mexico cho xuất khẩu.

Các công ty vận chuyển hàng hóa qua biên giới Mỹ-Mexico không nhất thiết phải chạy vào những thách thức đặc biệt. "Nhìn chung, các công ty hậu cần tốt hoạt động trên cả nước," McGrew nói. Và đối với các hoạt động ở các thị trấn biên giới, phần Mexico của chuyến đi có thể chỉ một vài dặm. "Nó không phải là khó khăn để di chuyển hàng hóa qua lại," ông nói.

Nhưng các chủ hàng mà cần phải di chuyển số lượng, đặc biệt là nhỏ hơn đến địa điểm xa xôi ở Mexico-có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm công suất phù hợp.

"Tại Mexico, ngay cả bây giờ, hầu hết các di chuyển (LTL) giao thông ít hơn xe tải trong xe nhỏ," Sevilla Ryder nói. "Nếu các chủ hàng muốn gửi một pallet từ Mexico City đến Cancun hôm nay để giao hàng trong vòng 48 giờ, họ có thể phải gửi nó trong một chiếc xe tải nhỏ."

Mặc dù tình hình đang được cải thiện, các hãng LTL Mexico không cung cấp chất lượng dịch vụ hoặc tần số các chủ hàng mong đợi ở Hoa Kỳ.

3PLs như Ryder dịch vụ cung cấp để điền vào những khoảng trống, bao gồm một mạng lưới các xe tải, địa điểm, và crossdocks cung cấp tầm quốc ở Mexico.

Tập đoàn nước ngoài sử dụng hợp vận chuyển hàng hóa để chứa chủ hàng muốn tàu tải trọng nhỏ hơn vài lần mỗi tuần. "Chúng tôi chạy một hoặc hai xe tải hàng ngày mà chủ hàng chia sẻ," Saavedra nói.

ON THE SIDE AN TOÀN
Với một số thông tin cho rằng đã đi ra của Mexico trong những năm gần đây, nó không có gì ngạc nhiên các công ty tìm kiếm thiết lập hoạt động có lo lắng về an ninh. Những lo ngại về bạo lực liên quan đến ma túy, trộm cắp, và cố gắng để trượt lậu vào xe tải di chuyển về phía bắc qua biên giới đã giữ giám đốc điều hành của công ty tỉnh táo vào ban đêm.

Một số người làm kinh doanh ở Mexico nói tội phạm đã trở nên ít của một vấn đề trong những năm gần đây. "Chúng tôi đang gặp phải sự gián đoạn cho đến nay ít hơn," McGrew nói.

Nhưng công ty vẫn phải có một số bước tốn kém an toàn con người, tài sản và hàng hóa. Những công ty đang nằm trong các khu công nghiệp được bảo đảm, hoặc cài đặt hàng rào xung quanh tài sản của họ. "Around-the-clock vệ sĩ làm chủ, hoặc bởi các công ty hoặc bởi một người bảo vệ dịch vụ là phải," Biedermann nói. "Các công ty lựa chọn một dịch vụ bảo vệ cần phải kiểm tra xem chúng ra triệt để. Nhiều công ty cũng được sử dụng trong nhà máy máy ảnh."

AN EYE ON THE BIG PICTURE
Trong khi họ đang xem ra cho những rủi ro an ninh, công ty có kế hoạch để xác định vị trí ở Mexico cũng cần phải xem ra cho các chi phí không lường trước được. "Cho dù đó là drayage qua lại biên giới, các chi phí bổ sung của nhập khẩu và xuất khẩu, chi phí môi giới, hoặc tuân thủ, các doanh nghiệp cần phải làm bài tập về nhà của họ," McGrew nói.

Zinser đồng ý rằng các công ty nhắc việc chuyển tới Mexico phải xem xét toàn bộ hình ảnh, bao gồm cả các chi phí qua lại biên giới và giữ người lao động và các cơ sở an toàn. "Nếu không, một công ty có thể thực hiện theo các lời kêu gọi của chi phí lao động thấp hơn và một chuỗi cung ứng ngắn, nhưng không thấy các yếu tố khác, mà có thể là quan trọng," ông nói.

Đôi khi, một công ty có thể kiểm soát chi phí của mình thông qua quản lý hậu cần đắn. "Nó có thể đơn giản như hỏi lý do tại sao bạn đang vận chuyển ba bám vào càng ngày thay vì một tuần xe tải," Saavedra nói. "Vận chuyển xe tải 52 lần mỗi năm tiết kiệm được rất nhiều tiền vào các cửa khẩu và hàng hóa."

Đối với các công ty mà theo một OEM lớn đến Mexico, nó khôn ngoan không để dính quá gần với khách hàng rằng, Biedermann nói. Nếu mối quan hệ tan một ngày nào đó, một vị trí liền kề với các đối tác thương mại trước đây có thể để lại các nhà cung cấp bị mắc kẹt.

"Những công ty có thể muốn xác định vị trí ở phía bên kia thành phố," Biedermann nói. Điều đó sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để thu hút doanh nghiệp từ các khách hàng khác trong khu vực. "Hoặc nghĩ về thị trường Mỹ, bạn có thể phục vụ từ nhà máy đó là tốt," ông nói thêm.

Khi có thêm các công ty Hoa Kỳ xem xét những lợi ích của nearshoring, nhiều người đang bị ràng buộc để cast mắt của họ trên Mexico. Khi họ làm, họ cần phải chăm sóc để kiểm tra không chỉ của thang lương thịnh hành, nhưng chi phí của tất cả các bước liên quan trong việc đưa sản phẩm của mình và nhận được chúng để thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét