Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Mỹ phẩm Logistics: Vẻ đẹp của một chuỗi cung ứng Optimized

Các mỹ phẩm và chăm sóc da công nghiệp lương một tug-of-war trận chiến liên tục giữa cung và cầu. Người tiêu dùng sản phẩm làm đẹp có thể là sản phẩm mỹ phẩm hot hay thay đổi, ngày nay có thể được ra khỏi thịnh hành vào ngày mai. Công ty làm đẹp và chăm sóc da không ngừng thúc đẩy các xu hướng mới nhất, thường tranh thủ những người nổi tiếng để giúp đỡ họ. Một khi họ tạo ra nhu cầu, họ phải đảm bảo những sản phẩm trên kệ và có sẵn để mua hàng trong khi họ đang nóng. Xử lý sản phẩm cho các điểm bán hàng là rất quan trọng, và đòi hỏi phải đúng giờ và đáng tin cậy vận chuyển, hàng hóa lưu trữ, và phân phối.
Mỹ phẩm Logistics: Vẻ đẹp của một chuỗi cung ứng Optimized


"Người tiêu dùng muốn sản phẩm Beauty nóng của họ, và họ không muốn phải chờ đợi," Paul Cali, giám đốc hậu cần Bắc Mỹ tại New York City mỹ phẩm dựa trên và công ty chăm sóc da Avon nói. "Logistics đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng, đó là một lợi thế cạnh tranh."

Quản lý mỹ phẩm logistics đòi hỏi chuyên môn trong nhiều lĩnh vực. "Để phát triển trong môi trường kinh doanh hiện nay, mỹ phẩm quản lý hậu cần và hậu cần bên thứ ba (3PL) nhà cung cấp phải xử lý khối lượng cao của sản phẩm, hiểu được nhiệt độ và hạn chế việc xử lý, điều hướng giấy phép, và đảm bảo thời gian giao hàng với chi phí cạnh tranh," nói Fabrício Orrigo, giám đốc bán hàng cho Penske Logistics Nam Mỹ.


TẦM NHÌN GETS A facelift
Các tốc độ nhanh của các mỹ phẩm chăm sóc da và ngành công nghiệp tạo ra một số hậu cần và thách thức chuỗi cung ứng. Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả là rất quan trọng, nhưng vì hầu hết các công ty mỹ phẩm và chăm sóc da sử dụng các nhà sản xuất hợp đồng, khả năng hiển thị vào hậu cần và vận tải có thể là một trở ngại lớn.

"Đôi khi, khi một sản phẩm rời khỏi trung tâm phân phối, nó biến mất vào một lỗ đen lớn," Valerie Bonebrake, phó chủ tịch cấp cao tại Raleigh, NC dựa trên tư vấn chuỗi cung ứng Tompkins International nói.

Tompkins làm việc với nhau, các công ty đa quốc gia lớn mà phân phối sản phẩm trên toàn cầu, và thường không có nhiều quyền kiểm soát mà liên kết cuối cùng trong chuỗi cung ứng. Một số các công ty được chuyển sang hệ thống quản lý giao thông vận tải (TMS) để giúp làm mịn các dòng hàng hóa và cải thiện khả năng hiển thị.

"Các công ty mỹ phẩm phải hiểu quá trình trước khi họ có thể cải thiện nó hoặc giảm chi phí, và đi xuống đến quản lý thông tin tốt," Bonebrake nói.

Tại Brazil, một trong những thị trường sắc đẹp lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới-Penske Logistics sử dụng một TMS để giúp một khách hàng lớn mỹ phẩm quản lý về thời gian giao hàng của các sản phẩm cho khách hàng, đại lý, và các nhà bán lẻ tại các thành phố lớn như São Paulo, Recife, và Rio de Janeiro, nơi ùn tắc giao thông có thể tạo ra một trở ngại rất lớn, gây ra sự chậm trễ tranporation đó làm xói mòn lợi nhuận.

"TMS và lập bản đồ tuyến đường công cụ cung cấp hàng với các mô phỏng chính xác, tối ưu hóa vận chuyển, và cắt giảm chi phí," Orrigo nói.

Nới lỏng lo lắng KHO
Quản lý kho là một khía cạnh quan trọng của mỹ phẩm và chăm sóc da công nghiệp, như một số sản phẩm dễ hư hỏng hay cần làm lạnh. Ngành công nghiệp cũng là rất nhiều quy định, và các 3PL cần giấy phép nhất định để xử lý các sản phẩm.

Trong một số trường hợp, dược sĩ đang tranh thủ để đảm bảo sự tuân thủ. Ví dụ, Penske Logistics sử dụng một dược sĩ trên trang web trong hoạt động kho mỹ phẩm của khách hàng của mình để giám sát quá trình như sản phẩm hạn sử dụng, điều kiện sức khỏe, vệ sinh, và bao bì để đảm bảo tuân thủ quy định.

ĐƯỢC MỘT ĐIỀU TRỊ STREAM
Sản phẩm y tế và chăm sóc sắc đẹp thường được bán vào một loạt các dòng lẻ. Các công ty lớn thường nhắm mục tiêu bốn thị trường: sản phẩm tiêu dùng để bán lẻ lớn và các nhà thuốc chuỗi; nguồn cung cấp vẻ đẹp thẩm mỹ viện và các nhóm sản phẩm chuyên nghiệp; thương hiệu cao cấp hàng cho siêu thị và các cửa hàng; và các sản phẩm về da thông qua bác sĩ da liễu.

Trong khi bán buôn lớn thường tìm xe tải ít hơn, và xe tải giao hàng, người mua nhỏ hơn có thể dựa trên thay vì bưu kiện và các chuyến hàng nhanh.

Nhà bán lẻ lớn khác cũng thường đòi hỏi phải đóng gói khác nhau. Trong một nhà thuốc bán lẻ hoặc chuỗi lớn, bao bì là rất quan trọng để giúp một sản phẩm nổi bật. Hình dạng và kích cỡ bao bì khác nhau là chuyện bình thường, đôi khi là cho cùng một sản phẩm.

"Mỹ phẩm công ty làm việc với các kênh tiếp thị đại chúng có thể cần đến một gói sản phẩm trong một gói ba cho mục tiêu và một hai gói cho Walmart," Bonebrake nói. "Câu hỏi đặt ra là: nếu nó là sản phẩm tương tự và nó chỉ sẽ được trình bày một cách khác nhau, bao bì có thể được thực hiện chặt chẽ hơn để yêu cầu giữ hàng tồn kho chung chung hơn?"

Một số công ty mỹ phẩm đạt được kết quả này bằng cách sử dụng các 3PL thực hiện chiến lược hoãn đóng gói.

"Hoãn cho phép các công ty để đóng gói các mặt hàng gần hơn với nhu cầu, và điều đó cũng có thể có màn hình chuyên ngành và các tính năng quảng cáo," Bonebrake nói. "Khuyến mãi rất quan trọng trong ngành làm đẹp, vì vậy các công ty mỹ phẩm và chăm sóc da được chú ý nhiều hơn đến cách họ có thể thực hiện những sáng kiến ​​kiệm chi phí."

MARKETING VS. LOGISTICS MAKEOVER
Bởi vì các doanh nghiệp làm đẹp là định hướng thị trường, tiếp thị các ổ đĩa nhiều công ty làm đẹp. Mỹ phẩm các công ty có kế hoạch trước, và khuyến khích các chức năng tiếp thị và hậu cần để làm việc cùng nhau, có thể có một cơ hội tốt hơn hoàn thành nhiệm vụ của mình hơn chi phí hiệu quả.

"Khi tiếp thị tham gia hậu cần trên mặt trước của một chiến dịch, họ có thể giúp xác định cách tốt nhất để quản lý các dự và thời gian, và không hoạt động trong một chế độ phản động," Bonebrake nói.

Avon hoạt động với trụ sở ở Seattle công ty hậu cần bên thứ ba Lynden, cung cấp lệnh để dùng tiền mặt giải pháp, thực hiện đơn hàng, và quản lý kho hàng cho các ngành công nghiệp sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.

"Một thách thức của ngành công nghiệp mỹ phẩm phải đối mặt là hoàn toàn việc sắp xếp các khía cạnh thương mại của doanh nghiệp với các yêu cầu của khách hàng quan trọng, sau đó phát triển một chiến lược hậu cần để cân bằng các mối quan hệ dịch vụ và chi phí để đạt được một lợi thế cạnh tranh," Cali Avon nói. "Một giải pháp là một quá trình lập kế hoạch bán hàng mạnh mẽ và các hoạt động mang lại tất cả các đối tác đa chức năng với nhau trong việc chia sẻ một tầm nhìn chung, và những nơi trách nhiệm để thực hiện trong quá trình này."

Cho dù một công ty mỹ phẩm bán cho thị trường đại chúng, bán lẻ đặc sản, hoặc thông qua thương mại điện tử, sử dụng phương tiện và hậu cần cân nhắc vào tài khoản là rất quan trọng để giảm bớt các tug-of-chiến tranh triền miên giữa cung và cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét